Quên đi một ngày nắng | Đọc truyện online-Tổng hợp tất cả truyện online hay 2013

Quên đi một ngày nắng



Điện thoại tôi rung lên, tin nhắn của Nhi đến , cảm giác sung sướng của tôi nhìn giống như một đứa trẻ  vừa mới nhận quà từ mẹ. Tôi không biết từ lúc nào trong tôi lại hình thành một thứ tình cảm mới mẻ dành cho Nhi người bạn lúc nào cũng vô tư, hồn nhiên đến mức có thể  khiến cho con người ta phải bật cười trong cả lúc đau khổ.Nhi đến bên tôi như một cơn nắng mùa hè gay gắt nhưng rất ấm.Tôi và Nhi quen nhau rất đặc biệt có thể nói cô ấy bước ra từ một quyển sách cách ví von đó của tôi làm cho Nhi cười tít cả mắt mỗi khi Nhi nghĩ đến.Nhi lúc nào cũng nhẹ nhàng và hiền lành với nụ cười của mình.Tôi thích nhìn Nhi như thế.Có lần tôi hỏi Nhi tại sao lại làm bạn với một người khó ưa như tôi thì Nhi  đáp: ‘ nhìn Huy có gì đó đặc biệt’ rồi cười. Từ khi nghỉ hè tới giờ tôi ít gặp Nhi hẳn, tôi rất muốn hỏi Nhi đã biến mất đi đâu cả tuần nay không một tin nhẳn đáp trả lại, lòng tự tôn của một thằng con trai không cho phép tôi nhắn cái tin thứ ba. Nhi đã hẹn gặp tôi ,điều ấy làm tôi có chút bất ngờ nhưng có cái gì đó vui vui.Tôi đã lục tung cả tủ quần áo chọn bộ đẹp nhất, tôi có linh cảm  Nhi sẽ nói một điều quan trọng, tôi cảm nhận được tin nhắn hôm nay  có gì đó rất khác thường ngày.Tôi đến chổ hẹn trễ  hơn mười phút vì cứ mãi nghĩ vẩn vơ đó cũng là lần đầu tiên tôi để Nhi phải chờ , tôi nghĩ Nhi sẽ giả vờ giận rồi sau đó lại cười khúc khích cho xem.Tôi đoán không sai vừa trông thấy tôi ở xa Nhi đã nói cất giọng giận dỗi :

-         Này có nhanh lên không, dám để một cô gái dễ thương thế này leo cây mười phút hả?

-         Dễ thương luôn cơ đấy!

     Tôi đáp lại Nhi bằng một giọng trêu chọc.Nhưng công nhận hôm nay  Nhi dễ thương thật nhìn Nhi trong chiếc váy màu tím nhạt chỉ đơn giản kết hợp vài bông hoa li ti chấm trên áo thôi nhưng mang lại cho người khác cảm giác bình yên, tôi nghĩ chẳng một thằng con trai mà không thích Nhi  kể cả tôi đây nếu Nhi biết được tình cảm của tôi thì sao nhỉ.

-         Làm gì mà ngây người ra thế.

-         Không có gì. Hôm nay có chuyện gì mà hẹn Huy ra đây vậy!

-         Quả thật là không qua mắt được Huy.Hôm nay ăn gì Nhi khao rồi Nhi nói chuyện này cho Huy nghe .

     Tôi nhận thấy trong mắt Nhi có gì đó rất hạnh phúc, chất chứa niềm vui.Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra một tuần không gặp, cũng không lấy một tin nhắn vậy mà giờ đột nhiên Nhi xuất hiện kéo tôi đi ăn rồi lại nói chuyện gì đó,tôi cứ như một con rô bốt vừa đươc lắp pin thế là có sự sống nge lời Nhi răm rắp.

-         Nhi vừa nhận lời làm bạn gái Khôi đấy.

 Câu nói của Nhi vừa dứt, thì chiếc ly tôi đang cầm trên tay rơi xuống đất, chiếc ly vỡ vụn.

-         Huy sao vậy.

-         Không có gì chỉ bất ngờ chút thôi.

-         Vậy mà làm Nhi giật mình, Khôi nói là Huy thích Nhi nhưng Nhi không tin điều đó.

-         Vậy là cả tuần nay Nhi ở bên Khôi

-         Không! Nhi chỉ ở nhà suy nghĩ vài điều thôi.

-         Tại sao phải suy nghĩ


     Tôi chợt nhận ra mình đang hỏi những câu hết sức vô lí, đáng  ra tôi phải chúc mừng , tìm những lời lẽ tốt về Khôi tên bí thư năng nổ có khiếu hài hước luôn được mọi người yêu mến và nói rằng Khôi là tên tốt đấy. Tôi nhận thấy mình quá đỗi tin tưởng Nhi đến mức chỉ nghỉ rằng Nhi sẽ mãi ở bên cạnh tôi, chấp nhận con người tôi và không ai có thể cướp Nhi đi .Điều tin tưởng ấy đã khiến cho tôi một tên con trai không bao giờ rơi nước mắt từ lúc mẹ tôi qua đời ấy thế mà giờ tôi lại muốn bật khóc cảm giác  như tôi vừa đánh rơi một vật gì đó rất quan trọng và sẽ không bao giờ tìm lại được .Nhi chẳng hề biết gì vẫn dành nụ cười và coi tôi như một người bạn thân thiết cần chia sẽ. Nhi đưa cho tôi một chiếc lắc tay do chính Nhi làm bảo rằng đây là quà hối lộ, tôi không được giận, khi nào tìm được một nữa hãy tặng cho người đó và không được quên người bạn là  Nhi.Tôi chẳng thể nào giận được Nhi, người bạn vô tư đến mức đã có bạn trai mà vẫn không quên tôi ,vẫn quan tâm đến tôi , vẫn dành thời gian cho tôi, như thế thì tôi mắc gì phải làm Nhi khó sử cơ chứ,  Nhi vẫn ở bên cạnh tôi như thế là quá đủ.Tôi và Nhi chuyển sang nói một chủ đề mới , ngồi bên nhau một lúc rồi Nhi ra về trước, chỉ còn lại  tôi ngồi nhâm nhi ly kem một mình…tôi nghĩ lại những kí ức giữa tôi và Nhi một lần nữa, một lần nữa thôi tôi sẽ cất giấu nó mãi ở nơi tận cùng của trái tim và có lẽ tôi cũng nên quên đi cái tình cảm tôi giành cho Nhi nó sẽ mãi là kỉ niêm.Khi bước chân ra khỏi cánh cửa phía trước kia , mỗi người sẽ tiếp tục đi trên con đường  đã tự chọn, có một con đường của một người sẽ thiếu đi  một cô nàng hay cười tít cả mắt nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình của thế giới . . Nắng mùa hè đã lên cao  rất gay gắt nhưng quả thật rất ấm ,có một thằng con trai  vừa bước ra khỏi quán kem mặc một bộ đồ thật đẹp cùng với nụ cười trông rất ngố bước những bước tiếp theo để tiến về phía trước và tin rằng sẽ có một con mưa rào nhẹ trong ngày hôm nay.


Đăng nhận xét

 
Lên Đầu Trang Copyright © 2013 by Truyện Hay
Lên Trên