Cảm ơn em, người yêu cũ số..... | Đọc truyện online-Tổng hợp tất cả truyện online hay 2013

Cảm ơn em, người yêu cũ số.....



Em đã cho anh biết thế nào là tình đầu, thế nào là "nắm tay còn run", cái thời đấy với anh giờ đây quá xa, y như chuyện ra hàng net dùng Yahoo messenger, kể ra mà lũ nhóc cấp 2 không thể tin được. Tình yêu ngày đó chỉ đơn giản là cùng nhau đạp xe đi dạo phố, tạt vào quán xá nho nhỏ. Giận hờn rất đỗi trẻ con, những việc không đâu mà cũng không nhìn mặt nhau cả tháng, học cùng lớp mà không ai nói với ai câu nào. Trẻ con, mơ mộng, anh thậm chí nghĩ đến tương lai xa lắc xa lơ là đám cưới...
Nhưng chuyện yêu đương đâu như anh ngờ. Cảm ơn em trót rung rinh với bạn anh, để lúc anh níu em thì em chạy, lúc em xin lỗi anh thì anh hiên ngang bỏ đi không thèm nghe em giải thích, để em trở thành người yêu cũ đầu tiên của anh.
Mộng mơ đầu đời vỡ nát. Từ sau đó với anh, Yêu chỉ đơn giản là giải trí, là có cái để nhớ của thời trẻ trâu.
mối tình đầu mơ mộng
Cảm ơn em, người yêu cũ số 2.
Cảm ơn em vì em đã thoả mãn cái mục tiêu "yêu để giải trí" của anh. 2 đứa đã rất vui, rất nghịch, nhưng ngoài vui, nghịch ra, em chẳng để lại trong anh cái gì, anh nhận ra anh không yêu em, nhưng cái mối quan hệ người yêu đấy kéo dài cũng được vài tháng vì lí do anh đã chạm vào được cơ thể em. Cái run run, thổn thức, hồi hộp, lo lắng của gã thanh niên mới lớn ngự trị trong lòng anh, như một loại chất kích thích khiến anh không rời xa em ngay được. Chỉ đến khi cái lí trí nó vùng lên, anh...
Chưa thích thành đàn ông, anh rời xa em. Và anh quên em sau 3 ngày. Anh nhận ra một điều, anh không thể làm chuyện ấy với người anh không yêu được.
Cảm ơn em đã giúp anh nhận ra anh vẫn là người có bản chất tốt, chẳng qua quá ham chơi, ham nghịch và tò mò thôi.
Cảm ơn em, người yêu cũ số 3.
Trong những người yêu cũ mà anh còn nhớ được, anh phải phũ phàng thừa nhận, em là mối tình nhạt nhất của anh. Ơ mà điều này em chắc cũng đủ hiểu, vì em cũng còn nhớ gì về anh đâu. Thế mà lúc anh chinh phục em, em đã tưởng anh yêu em nhiều lắm.
Cũng phải công nhận sau 2 mối tình đã qua, và một danh sách dài các cô gái anh tán đổ nhưng không yêu lấy một ngày, thì anh bắt đầu có dáng dấp của một cao thủ rồi. Anh đã có thể thể hiện tình cảm ra bên ngoài nhiều hơn so với tình cảm thật trong lòng anh. Anh đã lừa được em, và chia tay em ngay sau khi anh gặp được người yêu cũ số 4. Ơ thế tại sao anh lại cảm ơn em?
Vì nhờ có em, anh mới nhận ra anh có tố chất như thế nào trong tình trường, và thật dễ dàng như thế nào khi chinh phục một cô gái ở dưới trình độ của anh. Như kiểu học lớp 10 về giải toán lớp 4 vậy.
Cảm ơn em, người "không yêu" cũ số 1.
Ngay khi anh nhận ra anh là cao thủ, anh đã vấp phải thất bại đau đớn nhất trong đời của mình. Em quá khác so với những cô gái trước đó anh gặp, em để lộ một vẻ mong manh yếu ớt trong tính cách, nhưng lại "hoành tráng", mạnh mẽ bên ngoài. Và anh không ngờ, cái sự "hoành tráng" bên ngoài mới là tính cách thật của em. Em còn cao thủ hơn anh nữa.
Và đau nhất đối với anh, là sau khi giỡn anh chán, vứt anh như món đồ chơi, em quay sang yêu bạn anh.
Nực cười, hình như anh có duyên biến người anh có tình cảm thành người yêu của bạn thì phài. Anh mang nặng cảm giác bị phản bội. Anh cảm ơn em, để anh nhận ra anh có chỗ yếu ớt, nhưng anh sẽ không bộc lộ ra nữa đâu.
Sau lần đó, anh chính thức trở thành một hot boy với nụ cười toả nắng, tính cách vui vẻ, yêu đời và cướp mất trái tim bao cô gái. Và không ai có thể chạm vào cái chỗ đau mà anh cất kín.
Cảm ơn em, người yêu cũ số 4.
Ừ thì cứ gọi là số 4 đi, vì anh nhớ được em. Còn những người anh không nhớ nổi, anh không đánh số.
Vì sao anh nhớ em à, chắc có lẽ tại vì em là người duy nhất anh chưa từng trực tiếp gặp mặt.
Phải rồi, yêu xa đấy. Anh cũng không thật lòng với em, anh vẫn qua lại với nhiều cô gái khác, nhưng anh phải thừa nhận, có góc nhỏ trong lòng, anh để riêng cho em. Anh ngạc nhiên là anh nhớ em hơn những người mà anh gặp hàng ngày. Nhưng anh không thể chịu được cái cảm giác lo lắng, không biết em có yêu anh thật không, hay em cũng như anh, có ai đó bên ngoài và coi anh như đồ giải trí.
Đàn ông là thứ sinh vật lạ lùng, có thể sở hữu nhiều cô gái, có thể lăng nhăng, có thể lợi dụng người khác, nhưng không thể chấp nhận được việc bị lợi dụng.
Anh chia tay em, và cảm ơn em vì khiến anh tâm niệm, sẽ chỉ yêu người mà anh có thể ngày ngày yêu thương chăm sóc, người mà anh sẽ đặt hết tâm tư tình cảm vào đó.
Cảm ơn em, người yêu cũ số 5 và 7.
2 người là một, chỉ vì có người số 6 chen vào một khoảng thời gian. Anh thật lòng yêu em, người yêu cũ số 5. Em đã phá vỡ mọi nguyên tắc yêu đương của anh. Em đẹp, em hoàn hảo, em cầu toàn, em cho anh một cảm giác yêu thương. Mặc dù tính cách 2 đứa quá khác nhau, khiến cho chẳng ai hiểu nổi vì sao anh và em có thể yêu nhau lâu như thế. Kỉ niệm giữa 2 đứacó quá nhiều, anh đủ hiểu cái tình cảm tuyệt vời anh dành cho em.
Nhưng giữa 2 đứa luôn có một khoảng cách nào đó, do tính cách? Hay do sự khác biệt giữa môi trường sống của một cô gái quá ngoan ngoãn, có giáo dục và một gã trai nghịch ngợm, hư, phá cách? Anh cố gắng gò người theo nguyên tắc của em để yêu em. Và dần dần, anh không thể chịu nổi được nữa. Anh đi tìm người số 6!
Nhưng chuyện tình kéo dài, đầy kỉ niệm khiến cho người số 6 trở thành người thay thế. Tại sao anh nhớ được nàng số 6 này, chỉ đơn giản là mốc đánh dấu việc anh chưa từng làm trong đời, việc anh quay lại với người số 5!
Nhưng anh sớm nhận ra, anh không yêu người yêu cũ số 7. Anh quay lại chỉ là do nuối tiếc, nuối tiếc một cái gì đó không dành cho mình...
Và anh có người yêu cũ số 8 - cùng lúc, song song với người yêu cũ số 7.
Cảm ơn em, người yêu cũ số 8.
Số 8, em là một kẻ ngốc, em biết anh có người yêu, nhưng em vẫn lao vào anh như con thiêu thân. Anh - là một thằng đàn ông tồi - vẫn đón nhận em. Anh lấy cảm giác tội lỗi làm động lực duy trì tình yêu. Anh thấy tội lỗi vì có người số 8, nên anh chăm sóc người số 7 hết lòng, khiến cho cô ấy tưởng anh yêu cô ấy lắm. Anh thấy tội lỗi vì không đến với người số 8 được, để thỉnh thoảng ban phát ra một thứ tình cảm mà người số 8 cứ nghĩ là tình yêu. Con gái thường dại dột như thế mà.
Và bản chất của anh là người tốt, anh buông tha cả 2, anh chia tay tất cả.
Và đến lúc anh sợ. Mỗi lần anh nghĩ lại, anh đều sợ. Anh nghĩ anh là ác quỷ, anh làm khổ quá nhiều người, và anh không xứng đáng được yêu thương. Anh có quá nhiều mặt nạ, mỗi lần chinh phục một người, yêu một người, anh đều có một lớp mặt nạ phù hợp, để có thể làm người yêu của người ta.
Nhưng em biết không, trong thâm tâm, anh vẫn mong sẽ tìm được một người để anh yêu thương.
...
Và cuộc sống thường bất công như thế đấy, những gã trai ngoan, chung tình, thì luôn ế ẩm, và thường không tìm được một tình yêu. .... Còn trai hư như anh, xem ra lại may mắn.

Sau rất nhiều những cuộc tình, anh đã tìm được người đó. Anh sẽ không kể về nàng, cũng không nói vì sao anh lại yêu nàng, chỉ biết anh có thể bóc cái lớp mặt nạ đi, để trở về con người thật của anh khi ở bên nàng. Anh có thể sống với cảm xúc thật, và anh luôn cảm ơn những người trước, đã cho anh những bài học, để anh có thể tự tin, yêu thương với tình cảm này.
Em có thể không hiểu vì sao anh kể về nhiều người yêu cũ như thế để làm gì, phải không?
Anh là một kẻ lăng nhăng, phong lưu, và là người không xứng đáng được yêu thương nhất. Nhưng tình yêu là tìm kiếm, trước khi em tìm thấy con số phù hợp của mình, hãy biết trân trọng những con số trước đó, con số thích hợp, sẽ xuất hiện vào thời điểm thích hợp, em phải biết chờ đợi.
Ai cũng xứng đáng được yêu thương, và sẽ tìm được người yêu thương mình.


Đăng nhận xét

 
Lên Đầu Trang Copyright © 2013 by Truyện Hay
Lên Trên