Người thứ ba và nỗi đau cho cả ba người | Đọc truyện online-Tổng hợp tất cả truyện online hay 2013

Người thứ ba và nỗi đau cho cả ba người




- Anh à, khi nào anh sẽ hết yêu em?
- Không thể nào hết yêu được đâu em... Trừ khi ...
- Trừ khi sao anh?
- Trừ khi ... Có người thứ ba...


Ừ, người thứ ba, người đứng sau mỗi một cuộc tình, người muốn yêu mà không thể nói, người muốn trao đi nhưng không ai thèm nhận, người luôn mỉm cười khi đối diện với người mình yêu nhưng lại rơi nước mắt khi thấy người ta bước đi bên một ai khác không phải là mình.
Người thứ ba là thế, là một người không ai mong xuất hiện, là cái bóng ai cũng muốn đuổi xua. Trong con người ấy dường như lúc nào cũng luôn hi vọng trong vô vọng, vì sao vậy? Cũng vì yêu cả thôi. Người ta vẫn nói tình yêu không bao giờ có lỗi, lỗi là lỗi bởi người ta yêu không đúng lúc, không đúng người, trao đi không đúng tình cảm và chưa biết phải làm sao để dừng lại thứ tình cảm dại dột này. Thế nên, người thứ ba đáng thương hơn đáng trách.
Thực ra, người thứ ba ấy sẽ không là gì nếu người ta chỉ coi họ là người dưng, là một người vô tình quen biết trên đường đời. Nhưng khi người thứ ba đã vượt qua cái giới hạn đó và trở thành "người bạn đặc biệt", thì ...
Đó sẽ là nỗi đau cho cả ba.



Dễ hiểu thôi, người thứ ba luôn lặng lẽ cười khi thấy người mình yêu hạnh phúc, nhưng họ sẽ đến bên người ấy khi người ầy buồn, sẽ giúp đỡ người ấy tất cả những gì mà người ấy muốn, sẽ trao đi yêu thương trong vô vọng. Cái tình yêu thầm lặng này lâu dần cũng biểu hiện rõ nét hơn, rồi người thứ ba sẽ bị cuốn sâu vào vòng xoáy của một chuyện tình không lối thoát. Còn người đang hạnh phúc với tình yêu khi nhận ra có người thứ ba xuất hiện, họ sẽ ra sao? Họ sẽ bị tổn thương nhiều lắm, họ sẽ trở nên nghi ngờ, sẽ mất niềm tin vào tình yêu mình đang có, lâu dần những thứ đó sẽ tích tụ lại và chờ ngày bùng phát. Lúc ấy, tình yêu tan vỡ, họ chìm vào tuyệt vọng. Còn người đứng giữa hai tình yêu ấy thì sao? Họ sẽ tìm đến người thứ ba như một điểm tựa thay thế của tình yêu. Nhưng một tình yêu bắt đầu khi niềm đau trước còn chưa chấm dứt liệu có bền vững được không? Không, không thể đâu, đến một ngày khi người ấy tỉnh ngộ và nhận ra mình còn chưa quên được người cũ thì người ta sẽ rời bỏ người thứ ba với một lời xin lỗi vụng về.
Thế đấy, sự xuất hiện của người thứ ba thì không là gì nhưng sự xen vào của người thứ ba trong một cuộc tình thì lại khiến mọi thứ đổ vỡ. Đến cuối cùng, cái mà cả ba người cùng nhận được cũng chỉ là những cơn đau triền miên không dứt.
Có ai đó nói rằng còn có một tình yêu gọi là buông tay. Ừ, đau quá thì phải buông, buông bỏ để bắt đầu một cuộc sống mới, một con người mới. Ai cũng phải khác đi, phải mạnh mẽ dần hơn theo thời gian, phải vững bước trên đường đời. Dù là tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình hay bất kì tình cảm nào khác thì cũng đều phải yêu bằng lí trí chứ không phải chỉ bằng con tim. Vì sao vậy? Vì lí trí sẽ là ánh sáng soi đường cho con tim đi theo tiếng gọi của nó.



Sẽ là những con đường không có lối thoát nếu con tim mù quáng lao vào cuộc tình mà lí trí đã bảo là đừng nên.
Sẽ là những lúc bật khóc một mình trong đêm tối vì người ta đang hạnh phúc bên người mình yêu còn mình thì chỉ biết lặng lẽ đứng sau một nụ cười như người thừa trong trái tim ai đó.
Sẽ là những nỗi đau không ai hiểu được mà cũng không thể nói cho ai biết vì sợ người ta sẽ cho rằng mình là kẻ phá hoại, là người muốn đánh cắp một thứ hạnh phúc không thuộc về mình.

Nước mắt nhiều hơn nụ cười, sự giả tạo che lấp đi gương mặt đầy nước mắt, những nỗi đau của người thứ ba là nỗi đau tuyệt vọng. Có lẽ chính họ cũng không muốn phải nhận lấy thứ niềm đau đó. Nhưng rồi họ chấp nhận, họ hi sinh tất cả vì người mình yêu, có khi họ còn để người ta lợi dụng, để người ta xem mình như một thứ trò chơi. Tất cả cũng chỉ vì họ muốn ở bên người mình yêu, muốn một tình yêu thật nhẹ nhàng và bình dị như bao cuộc tình khác. Chỉ là mơ ... Chỉ là mơ thôi ... Giấc mơ không thật.
Vậy, người thứ ba à, không gì đáng giá bằng những giọt nước mắt của bạn đâu, và những người đáng để bạn yêu thương, để bạn đặt vào đó một niềm tin trọn vẹn sẽ không để cho bạn say trong những giọt nước mắt triền miên như thế đâu. Hãy dừng lại trước khi quá muộn, hãy suy nghĩ khác đi chứ đừng mải miết lao vào cuộc tình đó, hãy làm cho người mình yêu được hạnh phúc chứ đừng làm tất cả để có được người mình yêu, như thế là không công bằng cho người ấy và cho cả bạn nữa. Mong rằng rồi bạn sẽ nhìn thấy con đường hạnh phúc cho riêng mình và cùng một nửa của mình đi tiếp trên con đường đó.
Còn nếu bạn đang chật vật trong một mối tình khi xuất hiện người thứ ba, bạn đừng vội vàng cho rằng đó là người phá hoại, là người muốn cướp đi tất cả của bạn. Hãy dành thời gian để nói chuyện với người bạn yêu thương, hãy hỏi họ đã làm những gì mà người thứ ba lại yêu họ nhiều đến thế bởi biết đâu chính họ mới là người mở lòng mình trước để tìm một người khác để yêu thương. Tôi vẫn thấy người ta (mà cả tôi trước đây nữa) cứ rối tung lên trong cái mớ suy nghĩ hỗn loạn rằng mình đang bị lừa dối, rằng mình sắp bị bỏ rơi trong cuộc tình tưởng chừng như sẽ không bao giờ kết thúc này. Nhưng như vậy đâu giúp bạn được gì, nó chỉ khiến bạn mất bình tĩnh, khiến bạn trở nên ghen tuông mù quáng thêm thôi. Nếu người bạn yêu thương thực lòng yêu bạn và không dành chút tình cảm gì cho một người thứ ba nào đó thì người thứ ba có là gì trong thứ tình yêu chân thành này không?
Và cuối cùng, tôi muốn nhắn với những ai đang đứng giữa hai trái tim yêu rằng sự băn khoăn không biết chọn ai của bạn bây giờ đang làm tổn thương cả hai người yêu bạn đó. Bạn hãy quyết định dứt khoát chứ đừng yêu người này rồi thỉnh thoảng lại "quan tâm đặc biệt" đến người kia. Hạnh phúc rất khó để tìm và càng khó hơn để có thể nắm giữ, chính vì vậy hãy trân trọng những gì bạn đang có, cứ đứng núi này trông núi nọ thì cuối cùng cái mà bạn nhận được sẽ là con số 0, bạn hiểu không?
Chúc những ai đang hạnh phúc sẽ tiếp tục hạnh phúc, chúc những ai chưa tìm ra lối thoát sẽ tìm được con đường thuộc về mình.


Đăng nhận xét

 
Lên Đầu Trang Copyright © 2013 by Truyện Hay
Lên Trên